Tiếp và làm việc với Ông Choo JinSuk-Thẩm phán Tòa án Quận phía Đông Seoul Hàn Quốc- đang nghiên cứu, học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 12/11/2021 14:38

Tiếp và làm việc với Ông Choo JinSuk-Thẩm phán Tòa án Quận phía Đông Seoul Hàn Quốc- đang nghiên cứu, học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Chiều ngày 9/11/2021, tại Phòng A11-Phòng Tiếp khách quốc tế, Trường Đại học Luật Hà Nội có buổi tiếp xã giao và làm việc với Ông Choo JinSuk -Thẩm phán Tòa án Quận phía Đông Seoul Hàn Quốc- đang nghiên cứu, học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tham gia buổi làm việc, về phía Trường Đại học Luật có PGS.TS Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (chủ trì), PGS.TS Nguyễn Văn Quang – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế.

Ông Choo JinSuk - Thẩm phán Tòa án Quận phía Đông Seoul Hàn Quốc được Tòa án nhân dân tối cao Hàn Quốc cử đi tu nghiệp nước ngoài 01 năm. Ông Choo JinSuk đã từng giữ nhiều chức vụ cao cấp ở Hàn Quốc như Thẩm phán Tòa án Hành Chính Seoul; Thẩm phán Tòa án quận Suwon; Thẩm phán Tòa án Quận Gwanju ……vv. Trong thời gian ở Việt Nam, Ông Choo JinSuk định hướng nghiên cứu về pháp luật dân sự.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh chào mừng Ông Thẩm Phán Hàn Quốc đã lựa chọn Trường Đại học Luật Hà Nội là cơ sở thực hiện nghiên cứu, học tập trong thời gian tu nghiệp 1 năm tại Việt Nam. Sự lựa chọn này thể hiện sự tín nhiệm của Tòa án tối cao Hàn Quốc nói riêng, thể hiện danh tiếng và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội đối với các đối tác nước ngoài nói chung.

Trường Đại học Luật Hà Nội đã từng tiếp nhận các Giáo sư từ Hàn Quốc đến nghiên cứu tại Trường, cũng như các chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc như ngài Ngài Hwang, Kyo-Ahn – Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc, Ông Kim Choung-Kon- Chủ tịch danh dự của hội đồng quản trị - Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Hàn -Việt (viết tắt KOVECA); Ông Ko Sang-Gu - Chủ tịch Hiệp hội Hàn Quốc tại Việt Nam… và các đoàn Gíáo sư từ các trường Đại học của Hàn Quốc. Ngoài ra Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký Thỏa Thuận hợp tác, Biên bản ghi nhớ với một số cơ sở đào tạo của Hàn Quốc, cũng như phối hợp tổ chức một số Hội thảo quốc tế về vấn đề cả hai bên cùng quan tâm. Hiện nay, các hệ đào tạo của Trường Đại học Luật Hà Nội đều có người Hàn Quốc đang theo học. Tại buổi làm việc có anh Lee Hyung Yeon– học viên cao học K29 hỗ trợ Ông Choo JinSuk phiên dịch tiếng Việt- Hàn.

Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh bày tỏ mong muốn Ông Choo JinSuk sẽ là cầu nối góp phần thúc đẩy, quảng bá hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội đến với các Thẩm phán tại Hàn Quốc nói riêng và giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với các đối tác Hàn Quốc nói chung.

Cũng tại buổi làm việc, Ông Choo JunSuk đánh giá cao thiện chí hợp tác của Trường Đại học Luật Hà Nội và cho rằng cuộc gặp gỡ này thể hiện sự quan tâm, trân trọng của Nhà trường. Ông rất cám ơn sự hỗ trợ tận tình của Nhà trường giúp Ông đến được Việt Nam trong thời gian cao điểm của dịch bệnh Covid-19; đồng thời Ông rất ấn tượng với sự phát triển và những thành tựu của Nhà trường. Ông mong muốn trong thời gian nghiên cứu, học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ giúp Ông không chỉ thông thạo tiếng Việt mà còn am hiểu thêm về pháp luật dân sự tại Việt Nam; đồng thời mở ra nhiều hướng quan hệ hợp tác mới, hướng tới xây dựng những chương trình hợp tác với đối tác Hàn Quốc.

Kết thúc buổi buổi làm việc, Ông Choo JinSuk gửi lời chúc mừng đến Nhà trường nhân ngày Pháp luật Việt Nam và 42 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội./.

Đào Huệ - Phòng HTQT