Gặp mặt lưu học sinh dịp Tết cổ truyền CHDCND Lào và Vương Quốc Campuchia

Đăng vào 10/04/2023 00:00

Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức gặp mặt các lưu học sinh đang học tập tại trường nhân dịp Tết cổ truyền Bun-Pi-May của Lào và Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay của Campuchia.

Tham dự buổi Gặp mặt có sự hiện diện của Ông Khamtan SomVong – Tham tán giáo dục - văn hoá Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; Bà Dương Thiên Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Tư pháp. Về phía Nhà trường, có sự tham dự của TS. Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các thầy, cô giáo là lãnh đạo một số đơn vị thuộc Trường, đại diện một số học sinh Lào và Campuchia hiện đang học tập tại trường.

Chúc mừng dịp tết cổ truyền, PGS. TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng khẳng định hoạt động gặp gỡ lưu học sinh là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám hiệu và các đơn vị chức năng đối với các em. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh gửi tới toàn thể học sinh Lào và Campuchia đang theo học tại Trường những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Tết cổ truyền của hai dân tộc. Đồng thời khẳng định truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào được các thế hệ đi trước dày công vun đắp. Trong những năm qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã luôn gìn giữ và phát huy mối quan hệ tốt đẹp đó. PGS.TS Vũ Thị Lan Anh hy vọng các em sẽ nỗ lực học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học… để sau khi trở về nước có thể đảm nhiệm tốt vai trò, cương vị của mình, đóng góp cho đất nước, cho dân tộc Lào, Campuchia.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Ông Khamtan SomVong – Tham tán giáo dục - văn hoá Đại sứ quán Lào tại Việt Nam khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Lào và Campuchia, đặc biệt là trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp. Ông Khamtan SomVong tin rằng các bạn học viên, sinh viên Lào, Campuchia sẽ là cầu nối giúp cho mối tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó của ba dân tộc ngày càng keo sơn, bền vững và phát triển hơn nữa.

Đại diện lưu học sinh Lào, Campuchia bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Bộ Tư pháp, Trường Đại học Luật Hà Nội trong việc tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các em được sinh sống và học tập, đồng thời thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập tốt hơn nữa để giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt - Lào, Việt - Cam cùng hướng tới tương lai bền vững.

Nhân dịp này, đại diện Ban chấp hành Đoàn trường đã trao quyết định thành lập CLB Hữu nghị Trường Đại học Luật Hà Nội với mong muốn góp phần hỗ trợ sinh viên quốc tế đang theo học tại Trường, đang tích cực không ngừng tổ chức các hoạt động hội nhập, các hoạt động kỹ năng, học thuật và ngoại khóa, tạo điều kiện giao thoa văn hóa giữa Việt Nam - Lào - Campuchia trong môi trường Đại học. Bên canh đó, CLB Hữu nghị còn là môi trường giao lưu rộng rãi cho các bạn sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia đang theo học tại Nhà trường, tạo hứng thú và trải nghiệm với những hoạt động bổ ích nâng cao kỹ năng, bứt phá và phát triển trong môi trường hội nhập cũng như mở rộng kiến thức thực tiễn về nền văn hóa - xã hội - con người của ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.