Tăng cường hợp tác với các Trường Đại học Luật tại Ốt-xtrây-li-a

Đăng vào 24/04/2023 00:00

Tiếp nối buổi làm việc với đoàn công tác tại Trường luật, Đại học Monash, Ốt-xtrây-li-a. Sáng 24/04/2023, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi làm việc với Giáo sư Jeannie Marie Paterson, Giáo sư luật, Trường Luật, Đại học Melbourne, Australia và đồng nghiệp để thảo luận về khả năng hợp tác giữa hai Trường trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm làm việc có GS. Jeannie Marie Paterson, Trường Luật, Đại học Melbourne, Australia; Bà Nguyễn Phương Nhung, Vụ Pháp luật quốc tế, Bộ Tư pháp - Nghiên cứu sinh Trường Luật, Đại học Melbourne, Australia.

Về phía Trường Đại học Luật có PGS. TS. Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Văn Quang - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; TS Hoàng Ly Anh - Quyền trưởng phòng Phòng Quản lí khoa học và trị sự Tạp chí; TS Nguyễn Văn Tuyến - Trưởng phòng Phòng Đào tạo sau đại học.

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được tiếp đón GS. Jeannie Marie Paterson đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Luật Hà Nội. PGS.TS Tô Văn Hòa đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, công tác tuyển sinh, đào tạo, hợp tác quốc tế; cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức, các chương trình đào tạo của Nhà trường. Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa cũng mong muốn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Trường Luật, Đại học Melbourne, Australia để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai trường cũng như các cơ sở đào tạo luật tại Ốt-xtrây-li-a. Ngoài ra, Phó Hiệu trưởng Tô Văn Hòa cũng bày tỏ mong muốn giáo sư chia sẻ về khả năng hợp tác giữa hai Trường trong thời gian tới nhằm cụ thể hóa các nội dung đã ký trong MOU và mong muốn giáo sư chia sẻ thêm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy tại Trường Luật, Đại học Melbourne cũng như những thế mạnh của Trường để hỗ trợ Trường Đại học Luật Hà Nội trong công tác nghiên cứu và đào tạo cán bộ, giảng viên, nhà nghiên cứu.

 

 

TÌNH HÌNH HỢP TÁC VỚI ĐẠI HỌC MELBOURNE

Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Melbourne đã ký Thỏa thuận hợp tác vào năm 2014 và vừa được gia hạn vào tháng 11 năm 2022 nhân chuyến công tác của Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh tại Australia. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác này là cần thiết nhằm nâng cao vị thế của Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường được tiếp cận với chất lượng nghiên cứu, đào tạo quốc tế, mở ra cơ hội hợp tác, nâng cao trình độ đào tạo và nghiên cứu khoa học cho Trường Đại học Luật Hà Nội trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Khoa Luật, Đại học Melbourne là cơ sở đào tạo luật hàng đầu của Australia và nằm trong tốp 10 cơ sở đào tạo luật hàng đầu của thế giới. Trên thực tế, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có mối quan hệ lâu dài và thân thiết với Đại học Melbourne, đặc biệt là với Trung tâm pháp luật Châu Á trước đây do GS.TS. Pip Nicholson làm Giám đốc (hiện tại GS. TS Pip Nicholson đã được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng của Đại học Melbourne). Trung tâm pháp luật Châu Á của Đại học Tổng hợp Melbourne đã tiếp đón nhiều đoàn cán bộ của Trường Đại học Luật Hà Nội sang học tập và nghiên cứu, cũng như hỗ trợ một số giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội trong thời gian họ làm nghiên cứu tại Australia. Khoa Luật, Đại học Melbourne cũng đã tổ chức một số khóa đào tạo ngắn hạn cho giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội tại Trường.

Trong thời gian tới, Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ có kế hoạch củng cố và thúc đẩy phát triển hoạt động hợp tác với Khoa Luật, Đại học Melbourne thông qua đầu mối là GS. TS. Pip Nicholson, Phó Hiệu trưởng của Đại học Melbourne, chuyên gia hàng đầu thế giới về nghiên cứu pháp luật Việt Nam, về trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác nghiên cứu, phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học.