Hoạt động của các giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đại học Utara Malaysia (UUM)

Đăng vào 03/05/2024 00:00

Trong khuôn khổ Dự án Phát triển chương trình đào tạo thạc sĩ về chính sách và luật chống biến đổi khí hậu do Ủy ban châu Âu (European Comission - EC) thông qua “Cơ quan điều hành Giáo dục, Nghe nhìn và Văn hóa (Education, Audiovisual and Culture Executive Agency: EACEA) tài trợ, từ ngày 23 đến 27 tháng 4 năm 2024 tại Đại học Utara Malaysia, Sintok, Kedah, Malaysia đã diễn ra nhiều hoạt động triển khai thực hiện các nội dung đã được phê duyệt. Là đơn vị thụ hưởng của Dự án, Trường Đại học Luật đã cử Đoàn công tác tham gia các hoạt động này gồm: (i) PGS, TS. Nguyễn Quang Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Trường, Trưởng Khoa pháp luật kinh tế; (ii) PGS, TS. Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng Phòng Đào tạo sau đại học; và (iii) PGS, TS. Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế.

Trong thời gian làm việc ở UUM, Malaysia, Đoàn công tác của Trường Đại học Luật Hà Nội đã tham gia các cuộc họp thảo luận về tiến độ thực hiện các công việc Dự án, trao đổi về đề cương các môn học được thiết kế đưa vào chương trình đào tạo thạc sĩ về chính sách và pháp luật chống biến đổi khí hậu đã được thống nhất tại Đại học Quốc tế Symbiosis, Pune, Ấn Độ.  Đoàn công tác cũng đã tham gia các cuộc trao đổi về nâng cao năng lực trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các môn học trong Chương trình đào tạo về chính sách và pháp luật về biến đổi khí hậu do Đại diện của Đại học Girona (Tây Ban Nha) và Đại học Coventry (Anh) trình bày. Đặc biệt, các thành viên của Đoàn đã tham gia chuyến thực địa gắn với nội dung các khoá học liên quan đến pháp luật về môi trường tại đảo Langkawi bao gồm: thăm quan các đảo, công viên địa chất, rừng ngập mặn, làng phương đông.

Thông qua chuyến công tác này, ngoài nội dung trực tiếp về xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, việc trao đổi và kết nối với các Đại học tại Malaysia trong đó có Đại học quốc tế hồi giáo Malaysia để chuẩn bị cho chuyến công tác của Trường tại Malaysia vào tháng 6 năm 2024.