Tiếp Đoàn công tác Trường Đại học Keio, Nhật Bản

Đăng vào 20/12/2017 16:19

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, sáng ngày 20/12/2017, Giáo sư Isao Kitai – Tân Chủ nhiệm khoa Luật, Trường Đại Học Keio, Nhật Bản và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội. PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế, phòng Đào tạo, phòng Tổ chức cán bộ, phòng Quản lý khoa học và Trị sự tạp chí, Khoa sau đại học đã tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Trường Đại học Keio, Nhật Bản cảm ơn sự đón tiếp chu đáo cùa Nhà trường, đồng thời trao đổi với PGS.TS Vũ Thị Lan Anh cùng đại diện các đơn vị chức năng có liên quan về vấn đề xây dựng một chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ cấp song bằng, 1 năm học tại Trường Đại học Luật và 1 năm học tại Trường Đại học Keio, Nhật Bản. Chương trình này được dự kiến giảng dạy bằng tiếng Anh và nếu thành công, nó sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao uy tín và tăng cường lợi ích về mặt kinh tế của cả hai Trường. Hai Bên đã thảo luận khá chi tiết về các phương thức chủ chốt nhằm thu hút sinh viên tham gia chương trình, ví dụ như giảm học phí, tăng số lượng phòng kí túc xá cho sinh viên, hỗ trợ cho sinh viên nhận học bổng…Bên cạnh đó, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh cũng bày tỏ mong muốn tổ chức các khóa học mùa hè và mùa xuân tại Trường Đại học Keio để các sinh viên và giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội có cơ hội tham gia và trau dồi thêm thông tin về môi trường học tập của Trường Đại học Keio.

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn nhiều hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy chặt chẽ mối quan hệ giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Keio, Nhật Bản.

Minh Thúy