Tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ

Đăng vào 21/03/2018 17:27

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, chiều ngày 21/03/2018, Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội. PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế và Viện luật so sánh đã tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS. Vũ Thị Lan Anh cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác đối với Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời thảo luận về việc thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo làm mất phẩm giá khác (UNCAT). Phó Hiệu trưởng nhận định buổi nói chuyện về chủ đề này của các chuyên gia quốc tế đến từ Đoàn công tác phù hợp với hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của Nhà trường, góp phần hiệu quả và tích cực vào việc tăng cường trao đổi lý luận kết hợp với thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Đây cũng là cơ hội quý báu để các giảng viên, sinh viên, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và những người hoạt động thực tiễn giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung liên quan đến Công ước UNCAT; từ đó đưa ra những kiến nghị khoa học góp phần nâng cao chất lượng của Công ước này. Cuối buổi tiếp, Phó Hiệu trưởng bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, giảng viên và sinh viên của Trường sẽ có cơ hội tới trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế tại Vương quốc Bỉ.

 

 

 

Sau buổi tiếp, hai chuyên gia quốc tế trong Đoàn công tác là Ông Siegfried Mertens, Cảnh sát trưởng vùng Antwerpen-Zuid, Bỉ và Ông Adriaan Zondag, Giảng viên Đào tạo và Nghiên cứu, Viện Clingendael, Hà Lan đã có buổi nói chuyện với giảng viên và sinh viên của Trường với chủ đề “Giới thiệu về Công ước UNCAT và thảo luận về các vấn đề liên quan đến Công ước UNCAT”.

   

 

   

 

   

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa Trường Đại học Luật và Vương quốc Bỉ trong thời gian tới.

Minh Thúy