Tiếp GS. Maureen Maloney, Đại học Simon Fraser, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp Bang British Columbia, Canada

Đăng vào 23/03/2018 15:19

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, sáng ngày 22/03/2018, GS. Maureen Maloney, Đại học Simon Fraser, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp Bang British Columbia, Canada đã có một buổi nói chuyện chuyên đề về Quản trị Đại học với  cán bộ chủ chốt các đơn vị của Trường Đại học Luật Hà Nội. Chủ trì buổi nói chuyện này về phía Trường Đại học Luật Hà Nội là  PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng.

 

Tại buổi nói chuyện, GS. Maureen Maloney đã thuyết trình về kinh nghiệm của Canada trong mối quan hệ giữa chính phủ và các đơn vị tài trợ học thuật, đồng thời đề cập đến những hình thức quản trị đại học ở Canada. Những vấn đề nổi bật như: chính phủ cấp ngân sách cho các chi phí hoạt động của nhà trường, sự can thiệp của chính phủ trong việc bổ nhiệm các vị trí chính trong nhà trường…được đưa ra thảo luận chi tiết trong buổi nói chuyện.

    

 

    

Kết thúc buổi nói chuyện, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh cảm ơn sự quan tâm của GS. Maureen Maloney đối với Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời nhận định đây là cơ hội quý báu để các cán bộ chủ chốt của Nhà trường học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia pháp luật hàng đầu Canada.

Minh Thúy