Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 20/09/2019 11:15

Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội

            Trong khuôn khổ các chương trình hợp tác quốc tế nói chung và hợp tác trong lĩnh vực pháp luật với Chính phủ Nhật Bản nói riêng, ngày 18/09/2019 Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức gặp mặt và làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do Ông Yosuke Kobayashi, Trưởng phòng Pháp luật và tư pháp, Vụ phát triển công nghiệp và chính sách công JICA làm Trưởng đoàn.  Đoàn công tác của JICA  lần này còn có sự tham gia của GS. Akio Morishima, Giáo sư danh dự Trường Đại học Nagoya và Ông Hiroyuki Ito, Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Viện nghiên cứu và đào tạo Bộ Tư pháp Nhật Bản.

            Thay mặt Trường Đại học Luật Hà Nội, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cám ơn chân thành nhất đến GS. Akio Morishima và Đoàn công tác của văn phòng cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã dành thời gian quý báu trong chuyến công tác tại Việt Nam để đến thăm và làm việc với Trường. Đây là cơ hội để Trường Đại học Luật Hà Nội  trao đổi, mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như tổ chức hội thảo, tọa đàm về hoạt động xây dựng pháp luật,  trao đổi kinh nghiệm lập pháp giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, chương trình đào tạo quốc tế, cũng như đào tạo du học tại Nhật Bản trong thời gian tới.

            Trong buổi làm việc, GS. Akio Morishima đã dành thời gian để chia sẻ về  hoạt động hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam từ những năm 1990  mà ông là một trong những người đầu tiên khởi xướng, điểm qua một số những thành tựu về lập pháp và cải thiện chính sách công mà cả Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở này, GS  Akio Morishima  đã đề xuất một số  hoạt động hợp tác thiết thực giữa hai nước, đặc biệt là các hoạt động giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Đánh giá cao những nỗ lực không ngừng nghỉ của GS. Akio Morishima, Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội cam kết sẽ thực hiện hết sức mình, làm cầu nối cho những chương trình hợp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam – Nhật Bản không chỉ trên phương diện hoàn thiện các chính sách pháp luật mà còn trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam giai đoạn 2021-2026.

            Đại diện văn phòng cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, Ông Yosuke Kobashima cũng gửi lời cám ơn chân thành vì sự đón tiếp trọng thị, thân tình của Trường Đại học Luật Hà Nội và ghi nhận những ý kiến đóng góp, trao đổi hết sức giá trị từ phía Nhà trường trong buổi làm việc. Ông hy vọng rằng, những vấn đề mà cả hai bên trao đổi sẽ sớm đi vào thực hiện và sẽ đạt được những kết quả đáng kể, góp phần thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực pháp luật giữa Việt Nam – Nhật Bản, tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền chặt giữa  Việt Nam và Nhật Bản.