Arbitration competition 2017, cuộc thi tranh tụng bằng tiếng Anh giữa Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và Đại học Waikato, NewZealand

Đăng vào 24/11/2017 16:43

Arbitration competition 2017 là cuộc thi tranh tụng bằng tiếng Anh được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Waikato trong khuôn khổ Khóa học mùa hè cho sinh viên Đại học Waikato tại hà Nội năm 2017.

  

Cuộc thi năm nay có 3 đội là những sinh viên xuất sắc đến từ Đại học Luật Hà Nội, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và Đại học Waikato, NewZealand. Chủ đề của cuộc thi liên quan đến việc giải quyết tranh chấp phát sinh từ một hợp đồng thương mại bằng thủ tục trọng tài. Giám khảo của cuộc thi đều là các luật sư và chuyên gia pháp lý đến từ các công ty luật và tổ chức quốc tế danh tiếng như: Luật sư Troy Taylor đến từ công ty Luật Baker & McKenzie Việt Nam; Tiến sĩ, trọng tài viên Nguyễn Bá Bình, trọng tài viên trung tâm trọng tài quốc tế Vieetk Nam (VIAC), Phó trưởng khoa Pháp luật Thương mại quốc tế, Trường Đại học Luật Hà Nội; và Giáo sư Wayne Andrew Rumbles, Trưởng Khoa Luật, Đại học Waikato, NewZealand.

 

 

  

Cuộc thi mở ra một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện và thực hành kĩ năng hành nghề luật sư, chủ động hơn nữa trong việc trau dồi khả năng tiếng Anh, đồng thời là một trong những môi trường tốt nhất cho các thí sinh thể hiện tư duy sắc bén của mình, cũng như trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai./.

Minh Thúy