Lễ bế giảng Khóa học mùa hè cho sinh viên Trường Đại học Waikato, New Zealand

Đăng vào 28/11/2017 15:23

Sáng ngày 24/11/2017, Trường Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng Khóa học mùa hè cho sinh viên Đại học Waikato, New Zealand với sự tham dự của Ban giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế; phòng Đào tạo; khoa Pháp luật thương mại quốc tế; Giáo sư Wayne Andrew Rumbles, Trưởng Khoa Luật, Đại học Waikato, NewZealand và các em sinh viên của cả hai Trường.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Lê Tiến Châu bày tỏ vui mừng khi các bạn sinh viên Đại học Waikato đã thực sự trở thành sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội sau một tháng học tập tại Việt Nam. Các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tiên tiến, và tiếp thu được nhiều kiến thức luật học bổ ích; đi khảo sát tại các cơ quan Tư pháp, một số văn phòng luật sư và cơ sở hành nghề luật của Việt Nam; tham quan nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc và sự hiếu khách của người dân Việt Nam. Những trải nghiệm thú vị đó sẽ làm đa dạng hóa vốn kiến thức của các bạn, góp phần hữu ích cho công việc và cuộc sống của các bạn sau khi ra trường. Cùng với đó, Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu trong học tập, vượt qua rào cản về ngôn ngữ, văn hóa và khí hậu để hoàn thành xuất sắc khóa học của các bạn sinh viên Đại học Waikato; cũng như sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ quản lý và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội trong suốt khoảng thời gian diễn ra khóa học.

Phát biểu chúc mừng, Hiệu trưởng Lê Tiến Châu khẳng định Khóa học mùa hè cho sinh viên luật Đại học Waikato, New Zealand là minh chứng rõ ràng nhất cho mối quan hệ hợp tác ngày càng thực chất và sâu sắc giữa hai Trường Đại học; nhưng đặc biệt hơn, sẽ đánh dấu bước khởi đầu mới cho quan hệ hợp tác giàu tiềm năng giữa Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Waikato, NewZealand nói riêng và 2 nước Việt Nam - NewZealand nói chung. Trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand đang có bước phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như chính trị, thương mại, an ninh, quốc phòng, giáo dục đào tạo, nông nghiệp và giao lưu nhân dân, với tiềm năng to lớn và lợi thế riêng có của mỗi nước, quan hệ hợp tác về tư pháp và đào tạo pháp luật giữa hai nước sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ có bước phát triển rực rỡ hơn nữa trong thời gian tới./.

Minh Thúy